ผู้ใช้งาน Instagram จะสามารถ mint และขาย NFT ได้เร็วๆนี้

ผู้ใช้งาน Instagram จะสามารถ mint และขาย NFT ได้เร็วๆนี้

ข่าวสาร
November 4, 2022 by narutra
news65

การอัปเดตล่าสุดของฟีเจอร์ Digital Collectibles ของแพลตฟอร์มจะได้รับการทดสอบในกลุ่มผู้สร้างกลุ่มเล็กๆ ก่อน

Instagram กล่าวว่าตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป จะเริ่มอนุญาตให้กลุ่มผู้สร้างดิจิทัลบางรายสร้างและขายโทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ (NFT) ได้โดยตรงจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

แอพที่เน้นรูปภาพเพิ่งเปิดตัวฟีเจอร์ Digital Collectibles ใน 100 ประเทศ ทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินดิจิทัลและแสดง NFT ที่พวกเขาสร้างหรือซื้อ สามารถแสดง NFT ที่เชื่อมต่อในฟีดของคุณและใส่เอฟเฟกต์แวววาวเพื่อบ่งบอกถึงความถูกต้อง

การอัปเดตล่าสุดจะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างของสะสมดิจิทัลของตนเองและขายทั้งในและนอก Instagram โดยให้ “ชุดเครื่องมือแบบครบวงจร” สำหรับการสร้าง แสดง และขาย NFT ในขั้นต้นจะเปิดตัวบนบล็อกเชนรูปหลายเหลี่ยมและจะได้รับการทดสอบในกลุ่มผู้สร้างกลุ่มเล็กๆ ในสหรัฐอเมริกา รวมถึง Amber Vittoria, Refik Anadol, Jason Seife, Dave Krugman และอีกหลายคน

Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon กล่าวว่า “การย้ายครั้งนี้แสดงถึงก้าวที่โดดเด่นในวิวัฒนาการของฟังก์ชัน NFT ที่มีอยู่ของ Instagram และเป็นขั้นตอนต่อไปตามธรรมชาติในการนำ Web3 ไปสู่กระแสหลัก

Instagram จะอนุญาตให้แสดงของสะสมดิจิทัลแบบวิดีโอบนแพลตฟอร์มและจะเพิ่มการสนับสนุนสำหรับ Solana blockchain และ Phantom wallet ก่อนหน้านี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวรองรับบล็อกเชน Ethereum, Polygon และ Flow รวมถึงการเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินของบริษัทอื่น เช่น Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet และ Dapper Wallet

Meta ตั้งข้อสังเกตว่าจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการแสดงและแบ่งปันของสะสมดิจิทัลบน Instagram หรือ Facebook และจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมสำหรับการขายของสะสมดิจิทัลจนถึงอย่างน้อยปี 2024 อย่างไรก็ตาม กล่าวเสริมว่า “การซื้อของสะสมดิจิทัลที่ทำภายใน Instagram แอปบนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ต้องเสียค่าธรรมเนียมร้านแอปที่เกี่ยวข้อง”

นอกจากนี้ ยังให้คำมั่นว่าทั้งครีเอเตอร์และนักสะสมจะไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมน้ำมันสำหรับของสะสมดิจิทัลที่ซื้อบน Instagram เมื่อเปิดตัว

Related posts