23 นี้รอเลย! Bloomberg ยัน Ethereum ETF มาแน่ SEC อนุมัติการซื้อขายสัปดาห์หน้า

23 นี้รอเลย! Bloomberg ยัน Ethereum ETF มาแน่ SEC อนุมัติการซื้อขายสัปดาห์หน้า

ข่าวสาร
July 16, 2024 by cryptocamping
Frame 1124 (79)

นักวิเคราะห์จากบลูมเบิร์กยืนยันว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) จะเปิดตัว Ethereum ETF ในสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าการอนุมัติจะมีผลในวันที่ 22 กรกฎาคม และการซื้อขายจะเริ่มได้ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้

อีริค บัลชูแนส นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของบลูมเบิร์ก ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมว่า SEC ได้สั่งให้ผู้ออกหลักทรัพย์ส่งแบบฟอร์ม S-1 ฉบับสุดท้ายภายในวันที่ 17 กรกฎาคม ซึ่งจะเป็นการปูทางไปสู่การเปิดการซื้อขาย Ethereum ETF อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม

เนส เจราซี่ ประธาน ETF Store ได้เสริมว่า คาดว่า Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัติภายในสัปดาห์หน้า โดยไม่มีเหตุผลใดที่จะล่าช้าอีก พร้อมทั้งระบุว่าผู้ออกหลักทรัพย์ได้เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวเรียบร้อยแล้ว

การอนุมัติครั้งนี้จะตรงกับการประชุมบิทคอยน์ที่ใหญ่ที่สุดของปี ส่งผลให้มีความตื่นเต้นในวงการคริปโตมากยิ่งขึ้น การเปิดตัว Ethereum ETF ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต เพราะจะเปิดโอกาสใหม่ให้ผู้ลงทุนสามารถลงทุนใน Ethereum ผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ได้รับการควบคุม

หลังการเปิดตัว ผู้สังเกตการณ์ตลาดคาดว่าจะมีกระแสการลงทุนมากมาย และอาจมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ ๆ ที่ใช้สกุลเงินดิจิทัล เช่น Solana และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ตามมา