ทรัมป์เปิดตัวแพลตฟอร์มคริปโตใหม่ “The Defiant Ones” สะท้านวงการการเงิน โดยมีลูกชายย้ำ Defi คืออนาคต

ทรัมป์เปิดตัวแพลตฟอร์มคริปโตใหม่ “The Defiant Ones” สะท้านวงการการเงิน โดยมีลูกชายย้ำ Defi คืออนาคต

ข่าวสาร
August 23, 2024 by cryptocamping
Frame 1124 - 2024-08-23T112911.664

CNBC รายงาน อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มคริปโตใหม่ชื่อ “The Defiant Ones” ผ่านทาง Truth Social โดยมีเป้าหมายเพื่อท้าทายระบบธนาคารแบบดั้งเดิม ทรัมป์ระบุว่าแพลตฟอร์มนี้จะเป็นทางออกสำหรับชาวอเมริกันที่ต้องการหลุดพ้นจากอิทธิพลของธนาคารใหญ่และชนชั้นนำทางการเงิน

โดยโพสต์ของทรัมป์มีลิงก์ไปยังช่อง Telegram ที่ชื่อว่า “The Defiant Ones” ซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 29,000 คนในเช้าวันพฤหัสบดี และกำลังเพิ่มขึ้น และโพสต์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมระบุว่ากลุ่มแชทนี้เป็น “ช่อง Telegram อย่างเป็นทางการเพียงแห่งเดียวสำหรับโครงการ DeFi ของทรัมป์” ที่กำลังสร้าง “อนาคตของการเงิน”

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์ ซึ่งเขาพยายามสร้างภาพลักษณ์เป็นผู้สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีอย่างแข็งขัน ทั้งนี้ ลูกชายของทรัมป์ทั้งสองคน เอริกและโดนัลด์ จูเนียร์ ได้ร่วมโปรโมตโครงการนี้ โดยย้ำว่าการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) คืออนาคต

การเปิดตัว “The Defiant Ones” เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญของการรณรงค์หาเสียง และคาดว่าโครงการนี้อาจเป็นการเตรียมความพร้อมในการสร้างแรงสนับสนุนจากชุมชนคริปโต ขณะที่ทรัมป์เองได้พยายามเปลี่ยนแปลงทัศนคติของตนเองที่เคยไม่สนับสนุนคริปโตในอดีต เพื่อเข้าถึงฐานเสียงใหม่ในครั้งนี้

แพลตฟอร์มใหม่นี้ยังถูกกล่าวถึงว่าจะมีส่วนในการทำให้สินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงสามารถถูกโทเค็นและซื้อขายในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งอาจกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการการเงินและการธนาคารในอนาคต

Source: CNBC

Related posts