Grayscale เปิดเผย 6 เหรียญคริปโตใหม่ที่มีศักยภาพสูงในไตรมาส 4 ปี 2024 พร้อมถอด 6 เหรียญเก่าออก

Grayscale เปิดเผย 6 เหรียญคริปโตใหม่ที่มีศักยภาพสูงในไตรมาส 4 ปี 2024 พร้อมถอด 6 เหรียญเก่าออก

ข่าวสาร
September 27, 2024 by cryptocamping
Frame 1124 - 2024-09-27T220513.664

Grayscale Research ประกาศการปรับปรุงรายชื่อเหรียญคริปโต 20 อันดับที่คาดว่าจะโดดเด่นในไตรมาสสุดท้ายของปี 2024 โดยเพิ่มเหรียญใหม่ 6 เหรียญที่มีศักยภาพสูง ได้แก่ Sui (SUI), Bittensor (TAO), Optimism (OP), Celo (CELO), Helium (HNT) และ UMA Protocol (UMA) เหรียญเหล่านี้สะท้อนถึงเทรนด์ใหม่ในตลาด เช่น การพัฒนา AI แบบกระจายศูนย์ โครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพสูง และการใช้งานในชีวิตจริงที่เพิ่มขึ้น

ทีมวิจัยของ Grayscale เน้นถึงปัจจัยที่สนับสนุนการเลือกเหรียญใหม่ โดยกล่าวถึงการเติบโตของเครือข่าย ปัจจัยกระตุ้นตลาด และพื้นฐานที่มั่นคง ขณะที่เหรียญอย่าง Sui ได้รับการยอมรับจากการอัปเกรดที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมถึง 80% และ Bittensor มุ่งเน้นการผสานเทคโนโลยีคริปโตกับ AI

นอกจากนี้ เหรียญ Optimism และ Helium ยังคงเน้นการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายศูนย์ ขณะที่ Celo โดดเด่นในด้านการชำระเงินและการใช้งาน Stablecoin ในแอฟริกา ซึ่งได้รับการชมเชยจาก Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

ในขณะเดียวกัน เหรียญคริปโตยอดนิยมอย่าง Bitcoin, Ethereum และ Solana ยังคงเป็นตัวหลักในพอร์ตโฟลิโอของ Grayscale ซึ่งยังคาดว่าภาคแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะจะเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในส่วนของ Ethereum

ทีมวิจัยได้ถอดเหรียญ 6 เหรียญจากรายชื่อ ได้แก่ Render, Mantle, THORChain, Pendle, Illuvium และ Raydium โดยอ้างว่าเหรียญเหล่านี้ยังมีคุณค่าแต่โอกาสในการลงทุนในเหรียญอื่น ๆ ในไตรมาสถัดไปนั้นดูน่าดึงดูดกว่า

Grayscale เตือนว่านักลงทุนควรระมัดระวังความเสี่ยงที่มากับการลงทุนในคริปโต ซึ่งรวมถึงความผันผวนสูงและความไม่แน่นอนทางกฎระเบียบ