สะพรึง! Three Arrows Capital เปิดตัวเหรียญมีมใหม่ ถูกวิจารณ์หนัก หลังจัดสรรเหรียญ 84% ให้ทีมงานและวงใน

สะพรึง! Three Arrows Capital เปิดตัวเหรียญมีมใหม่ ถูกวิจารณ์หนัก หลังจัดสรรเหรียญ 84% ให้ทีมงานและวงใน

ข่าวสาร
October 1, 2024 by cryptocamping
Frame 1124 - 2024-10-01T201412.784

กองทุน Three Arrows Capital (3AC) กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งหลังเปิดตัวเหรียญมีม “Three Arrowz Capitel” ที่มาพร้อมกับข้อครหาหนัก เนื่องจากมีการจัดสรรเหรียญถึง 84% ให้กับทีมงานและคนวงใน ข้อมูลจากการวิเคราะห์ของ BubbleMaps ชี้ว่าเหรียญของกองทุนนี้กระจุกตัวอยู่ในกระเป๋าของคนวงในไม่กี่คน สร้างความกังวลเกี่ยวกับการควบคุมราคาและการปั่นตลาด

ข้อมูลเพิ่มเติมจากการโพสต์บน X โดยนักลงทุนจาก L1D เปิดเผยว่าทีมงาน 3AC สามารถระดมทุน Ethereum ได้ถึง 750 ETH จากนักลงทุนเพียง 25 ราย ในขณะที่หลังจากการเปิดตัวเหรียญ เหรียญ Ethereum ที่เหลืออีก 336 ETH ถูกโอนไปยังกระเป๋าเงินของทีมงาน ซึ่งคาดว่าจะได้กำไรหลายเท่าจากการลงทุน

ในขณะเดียวกัน มีเพียง 8% ของเหรียญที่ถูกจัดสรรให้กับชุมชน ทำให้เกิดคำเตือนจากนักวิเคราะห์ว่าการถือครองเหรียญนี้อาจตกอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มคนวงใน โดยมีการเปรียบเปรยว่าเหรียญนี้อาจเป็นเหรียญที่ถูกกลุ่มคนวงใน “ควบคุม”

แม้จะมีเสียงวิจารณ์ แต่เหรียญ 3AC ก็สามารถดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนได้ ในช่วงแรกของการซื้อขาย มูลค่าตลาดของเหรียญพุ่งสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ และเคยแตะสูงสุดที่ 170 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ Three Arrows Capital เคยเป็นบริษัทการลงทุนด้านคริปโตที่มีมูลค่าการจัดการถึง 10 พันล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะล้มละลายในปี 2022 จากการล้มเหลวในการชำระหนี้

ที่มา : crypto.news