แถลงความคืบหน้าคดีหุ้น STARK เผยยึดทรัพย์แล้วกว่า 349 ล้านบาท ยันมีช่องทางยึดทรัพย์ต่างประเทศ เตรียมส่งสำนวนสิ้นเดือนนี้!

แถลงความคืบหน้าคดีหุ้น STARK เผยยึดทรัพย์แล้วกว่า 349 ล้านบาท ยันมีช่องทางยึดทรัพย์ต่างประเทศ เตรียมส่งสำนวนสิ้นเดือนนี้!

ข่าวสาร
November 21, 2023 by cryptocamping
Frame 1133 - 2023-11-21T100217.118

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ร่วมกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) แถลงความคืบหน้าคดีหุ้น STARK บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ซึ่งอายัดทรัพย์ของนายชนินทร์ เย็นสุดใจ กับพวกที่เกี่ยวข้องแล้ว 349 ล้านบาท

ส่วนใหญ่เป็นเงินสด เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร หลักทรัพย์ เพราะเป็นทรัพย์สินที่สามารถจำหน่ายจ่ายโอนได้ แม้มูลค่าความเสียหายจะมีจำนวนมาก แต่เราก็ต้องยกเครดิตให้ ก.ล.ต. เพราะ ก.ล.ต. ได้ใช้อำนาจตามกฎหมายในการอายัดทรัพย์จำนวนหนึ่งไว้พอสมควร

สำหรับการแจ้งข้อหานั้น ขอให้ผู้เสียหายไม่ต้องเป็นกังวลในส่วนของผู้ต้องหาที่ยังพักอาศัยอยู่ภายในประเทศไทยเพราะว่าในหมายจับได้มีการกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร นอกจากนี้ คณะพนักงานสอบสวนยังได้มีการแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินสำหรับผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์รับ-โอน หรือเปลี่ยนแปลงสภาพทรัพย์สินซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 10 ปี

และผู้กระทำความผิดที่หลบหนีออกนอกประเทศ จะมีการดำเนินการประสานงาน และติดตามตัว รวมทั้งแจ้งความผิดฐานฟอกเงินเพิ่มเติม กรณีทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดที่อยู่ในต่างประเทศนั้น สามารถขอหมายจากศาลแพ่ง เพื่อมีคำสั่งให้ทรัพย์ที่อยู่ต่างประเทศตกเป็นของแผ่นดิน แล้วจึงประสานเพื่อนำเอาทรัพย์กลับคืนมาได้

Related posts