Hamster Kombat เตรียมเปิดตัว Layer-2 Network บน TON หลังการ Airdrop ล้มเหลว
Hamster Kombat อดีตเกม Tap-to-Earn ยอดฮิตบน Telegram กำลังปรับกลยุทธ์ใหม่ด้วยการพัฒนา Layer-2 Network บน The Open Network (TON) เพื่อเพิ่มศักยภาพการใช้งานของโทเค็น HMSTR หลังการ Airdrop โทเค็นล้มเหลวและความนิยมของเกมลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยแผนการนี้ได้รับการอนุมัติจากชุมชนผ่านการโหวตของ Hamster DAO
Layer-2 Network จะถูกออกแบบเพื่อช่วยเพิ่มความเร็วและความสามารถในการรองรับธุรกรรม โดยในเครือข่ายนี้ HMSTR token จะถูกใช้เป็นค่าธรรมเนียม (gas fee) อย่างไรก็ตาม การพัฒนา Layer-2 บน TON ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับทีมพัฒนาและแหล่งทุนที่ใช้ในโครงการนี้ ซึ่งไม่ได้ปรากฏใน roadmap ของ Hamster Kombat ที่ไม่ได้รับการอัปเดตตั้งแต่เดือนกันยายน
ก่อนหน้านี้ Hamster Kombat เคยได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีผู้เล่นถึง 300 ล้านคนภายใน 5 เดือนแรก แต่หลังจากการ Airdrop โทเค็น HMSTR ซึ่งมูลค่าลดลงถึง 70% ในเวลาเพียงสามเดือน ผู้เล่นลดลงเหลือเพียง 41 ล้านคนในเดือนพฤศจิกายน ความไม่พอใจจากชุมชนและการแข่งขันจากเกมใหม่ เช่น Catizen และ TapSwap ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ฐานผู้เล่นลดลง
การตัดสินใจพัฒนา Layer-2 Network บน TON อาจเป็นความพยายามครั้งใหม่ของ Hamster Kombat ในการกู้คืนความนิยมและสร้างโอกาสใหม่สำหรับการใช้งานโทเค็น HMSTR อย่างไรก็ตาม แผนดังกล่าวยังขาดรายละเอียดที่ชัดเจนและต้องจับตาดูว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ในระยะยาว